• May 23, 2024

ฮือฮา! โรงเรียนดังโคราชโพสต์ระเบียบเครื่องแต่งกายนักเรียน LGBTQ+

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก หลังจากเพจเฟซบุ๊ก “สภานักเรียนโรงเรียนบุญวัฒนา” ในจังหวัดนครราชสีมา ได้โพสต์ระเบียบเครื่องแต่งกายสำหรับนักเรียนในโรงเรียนทั้งชาย-หญิง รวมถึงนักเรียน LGBTQ+ โดยอนุญาตให้นักเรียนสามารถเลือกแต่งกายได้ตามเพศสภาพ

โดยสำหรับนักเรียน LGBTQ+ ให้ผู้ชายไว้ผมยาวได้ แต่ต้องมัดผมรวบไปข้างหลังพร้อมผูกโบว์สีขาว ส่วนผู้หญิงนั้นไว้ผมสั้นตัดผมรองทรงได้ แต่ผมด้านหลังต้องไม่เกินตีนผม

รัสเซียสั่งจำคุก-ปรับรายแรก ครอบครองวัตถุสีรุ้งซึ่งสื่อถีง LGBTQ+ คำพูดจาก JOKER123

และสำหรับนักเรียน LGBTQ+ ที่อยากจะไว้ผมยาวนั้น สามารถทำเรื่องขออนุญาตผู้ปกครองและทางโรงเรียน ซึ่งสามารถมาเขียนใบขออนุญาตไว้ผมยาวได้ตามระเบียบการแต่งกายที่ออกใหม่ในปีการศึกษา 2567 ที่โรงเรียนระบุไว้ได้ทันทีที่เปิดเทอม

ทั้งนี้นาย วิเชียร ทองคลี่ ผู้อำนวยการโรงเรียนบุญวัฒนา เปิดเผยว่า เนื่องจากกระแสของโลกได้เปลี่ยนไป โดยเฉพาะเรื่องความแตกต่างทางเพศ ทำให้ทางทีมงานบริหารของโรงเรียนเห็นความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว จึงได้ดำเนินการในสิ่งที่สามารถทำได้ทันที เพื่อให้นักเรียนทุกกลุ่มมีความเสมอภาคทางเครื่องแต่งกาย โดยโรงเรียนได้มีการประชุมกันกับทางผู้ปกครอง และสภานักเรียน ในเรื่องของการออกระเบียบเครื่องแต่งกาย ให้กับนักเรียนกลุ่มเพศทางเลือก หรือ LGBTQ+ จึงได้มีการออกระเบียบดังกล่าวออกมา เพื่อให้โอกาสกับนักเรียนได้แต่งกายตามเพศสภาพ ทางโรงเรียนเชื่อว่า จะทำให้นักเรียนนั้นมีความสุขในการเรียน และมีผลการเรียนที่ดีขึ้น

ขณะที่ นาย ภาณุภันทร ฟองจำเริญ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ทางโรงเรียนได้ออกระเบียบการแต่งกายของนักเรียนที่เป็นเพศทางเลือกหรือ LGBTQ+ โดยก่อนหน้านี้ที่ยังไม่มีระเบียบดังกล่าวนั้น ทำให้ตัวเองรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจและไม่เป็นตัวของตัวเอง แต่หลังจากที่ได้มีการประชุมหารือทั้งโรงเรียน ผู้ปกครอง และตัวแทนของสภานักเรียน จนสามารถออกระเบียบดังกล่าว ได้ทำให้ตนและนักเรียน LGBTQ+ รู้สึกมีความมั่นใจในตัวเอง ได้เป็นตัวของตัวเอง กล้าแสดงออกทั้งเรื่องการเรียนและการทำกิจกรรมของโรงเรียน รวมไปถึงการทำให้นักเรียนนั้นรู้สึกอยากมาโรงเรียนมากยิ่งขึ้น

สภาพอากาศวันนี้ ร้อนจัดอุณหภูมิพุ่ง 42 องศา บางพื้นที่เจอพายุฝนฟ้าคะนอง

ราคาทองวันนี้ (6 พ.ค.2567) ปรับตลาดเช้า 2 รอบติด ทองแท่งกลับมาแตะ 40,200 บาท

รวม 3 วันขึ้น “ทางด่วนฟรี” เดือนพฤษภาคม 2567 เช็กเลยตรงกับวันไหนบ้าง