• April 2, 2024

แผ่นดินไหวพิษณุโลก พบบ้านเรือนเสียหายจากแรงสั่นสะเทือน

หลังจากที่เกิดเหตุแผ่นดินไหว ที่บ้านบึงช้าง หมู่ 10 ตำบลไผ่ล้อม อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลกเมื่อช่วงเวลา เที่ยงคืน 17 นาที ของวันที่ 29 มิถุนายน 2566 ล่าสุดมีรายงานว่า ที่ตำบลวัดตายม อำเภอบางกระทุ่ม มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจากแรงสั่นสะเทือน รวมจำนวน 4 หลังเช่นที่บ้านโคกสนั่น หมู่ 8 บ้านของ นายอารมณ์ จิราวงศ์ แรงสั่นสะเทือน ส่งผลทำให้ผนังบ้าน แตกออกจากเสาบ้านเห็นได้ชัดเจน

วิธีใช้ "บันไดเลื่อน-ทางเลื่อน" ให้ปลอดภัย ลดการเกิดอุบัติเหตุอันตราย

นายอารมณ์ บอกว่า หลังจากตื่นนอนขึ้นมาก็พบเห็นเศษอิฐปูน ร่วงหล่น จึงพบเห็นรอยร้าวแตก ซึ่ง เป็นรอยใหม่ เมื่อวานนี้ยังไม่มี

ส่วนที่บ้านของ น.ส. วรดา นิยมวงศ์ ความเสียของตัวบ้านจากแรงสั่นสะเทือนมีมากกว่า และหลายจุด โดยเฉพาะฝาผนังบ้าน ซึ่งเป็นปูน ได้แตกร้าวและทรุดตัว บางส่วนปูนได้แยกออจากกัน จนเห็นรอยแตกแยกอย่างชัดเจน

เช็กเลย! 16 รอยเลื่อนยังมีพลังในไทย โอกาสเกิดแผ่นดินไหวที่ไหนบ้าง

"แผ่นดินไหว" กลางดึกพื้นที่พิษณุโลก รู้สึกสั่นไหวหลายจังหวัดใกล้เคียง

น.ส.วรดา บอกว่า ความเสียหายทั้งหมดที่เห็นเกิดจากแรงสั่นสะเมือนของแผ่นดินไหว้เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ตอนเกิดเหตุตนเองกำลังนอนหลับ แต่ก็ต้องตกใจตื่นขึ้นมา ด้วยอาการมึน งง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นอกจากบ้านเรือนของประชานแล้ว ยังมีรายงานว่า ที่วัดประชาราม ตำบลวัดตายม อำเภอบางกระทุ่ม ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านที่พังเสียหาย ก็ได้รับความเสียหายจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวในครั้งนี้ ด้วย

โดยกระเบื้องหลังคา โบสถ์ จำนวนหนึ่งได้ร่วงหล่นลงมาที่พื้นด้านล่างทางเจ้าอาวาส ได้เตรียมไปหาซื้อกระเบื้องมาซ่อมแซมให้เสร็จก่อนที่ฝนจะตกลงมาในช่วงนี้อีก และโรงพยาบาลบางกระทุ่ม มีรอยร้าว ในอาคาร 16 จุด ไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้าง

ขณะเดียวกันนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งการให้ ทุกอำเภอ ทุกท้องที่ ทุกท้องถิ่น เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ อาฟเตอร์ช็อกที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด รวมถึงให้สำรวจความเสียหายเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือเตรียมความพร้อมรับมือเหตุการณ์เอาไว้ตลอดเวลาด้วย

แบบทดสอบเช็กความเสี่ยงมะเร็งลำไส้ ฟรีคำพูดจาก สล็อตวอเลท! รู้ก่อนรักษาก่อนมีโอกาสหายได้!