• March 21, 2024

คุยกับ 5 ตัวตึง ตัวจี๊ด MUT 2023 พีกทุกตรง! สมวลีเด็ด ‘จักรวาลขาดพวกหนูไม่ได้’

TOP 5 เวที MUT 2023 ตอบแล้ว! เรื่องเซ็นสัญญากองฯ พร้อมทำหน้าที่

บรรยากาศ MUT 2023 รอบตัดสิน "แอนโทเนีย โพซิ้ว" คว้ามง

นอกจากจะมี TOP5 คว้าตำแหน่งเวที “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023” (Miss Universe Thailand 2023) แล้ว ต้องบอกว่ายังมีอีก 5 สาว ที่แม่ไม่มงแต่ออร่าแส่งส่งถึงทุกคน!! สมวลีเด็ด ‘จักรวาลขาดพวกหนูไม่ได้’ เลยจริงๆ

ทั้ง 5 สาว MUT03 “ทีมิว – กรธนพรรณส์ แชมเบอร์ส” , MUT05 “เอมลิน- เอมมาลิน พิชญอมร” , MUT39 “แสงดา – อเล็กแซนดร้า เดอ กรองเซ่” , MUT45 “ฬักษณ์ – อัญพัชญ์ ภักดีณรงค์รัตน์”

และ MUT55 “อิงอิง – วิชญดา ชาติธีระรัตน์” มาพูดคุยในราย ‘เส้นทางสู่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023’ บอกเลยว่าความพีกของพวกเธอนอกจากลิฟต์ก็ไม่มีอะไรเอาลงจริงๆ!!

เริ่มจาก “ทีมิว” เจ้าแม่เครื่องหัวที่แน่นทุกแมทช์! เล่าให้ฟังว่า “เป็นนางงามที่ทุกคนยกให้เลยต้องเครื่องหัวเท่านั้น ตอนแรกๆ เราการเตรียมตัวกว่าจะค้นหาตัวเองเจอได้ ก็ใช้เวลาอยู่ ก็สนุกค่ะ แฟนๆ ให้การยอมรับเครื่องหัวด้วยและตัวหนูด้วยค่ะ (หัวเราะ) ส่วนเรื่องที่ร้องไห้ในไลฟ์ คือเราค้นหาตัวเองมาเสมอ เราปฎิบัติตัวหรือปฎิบัติหน้าที่ หรือแม้แต่การทำกิจกรรมเราตั้งถามเสมอว่าทำเพื่อใคร ทำเพื่ออะไร ความรู้สึกทีมิวในตอนนั้นการที่มงกุฎโรยตัวลงมาวันเปิดตัวทำให้หาคำตอบเจอแล้วว่าทำเพื่อใคร ตั้งเป้าไว้เพื่ออะไร เลยเป็นจุดที่มาน้ำตาในตอนนั้น แล้วด้วยแฟนคลับคอมเมนต์เข้ามาถามว่าเหนื่อยไหม? เป็นยังไงบ้าง? ซึ่งทุกคน..นักสู้บนส้นสูง แน่นอนว่าเหนื่อยอยู่แล้ว เหนื่อยกายแต่ไม่ได้เหนื่อยใจ เพราะว่ายังมีแฟนคลับคอยซัพพอร์ตอยู่ มันทัชใจ ก็เลยร้องไห้ออกมาค่ะ ถ้าถามถึงอนาคตจะทำอะไร ก็จะมีอีกหนึ่งบทบาทกับการทำธุรกิจส่วนตัว แล้วก็อยากเล่นหนังค่ะ และงานอื่นๆ ก็ติดต่อมาได้ค่ะ”

ตามด้วย ตำนานกระโดดลงสระน้ำ! “ฬักษณ์ – อัญพัชญ์” เผยว่า “วันกระโดดลงน้ำเหรอคะ เหมือนเป็นฟีลไหว้น้ำ (ยกมือไหว้ให้ดู) อยากเคารพน้ำที่ให้สาวๆ ผู้เข้าประกวดมาเดิน เป็นชาเลนจ์ จริงๆ หนูนึกแค่ว่าอยากทำมือยังไง แต่ขาไปเองหมดเลยค่ะ หนูไปเปลี่ยนชุด ทุกคนกรี๊ดใส่หนูว่าอยู่ในกลุ่มนางงามคนแชร์เยอะมาก (หัวเราะ) ไม่ใช่แค่ไทยด้วย ไม่คิดว่าจะเป็นไวรัลได้ เรื่องร้องเพลงก็อยากให้ติดตามนะคะ เพราะจะมีฟีเจอร์รี่งกับพี่เอมมาลิน (MUT05) ด้วย เราต้องเอาตัวตึงมาผสมกันค่ะ ถามว่าจะกลับมาเวทีนี้อีกไหม มีความสนใจค่ะ อย่างที่บอกคณะกรรมการไปห้องดำแล้วว่าอยากกลับมามงปี 2027 คืออีก 5 ปีข้างหน้า เพราะรู้สึกชอบเลขนั้นค่ะ กลับมาต้องมงค่ะ จะมาสายสวยค่ะ ไม่มาเป็นตัวตึงแล้ว (หัวเราะ)”

ทางด้านสาวจี๊ด สาวกคนรักบิ๊กไบค์ “เอมมาลิน” ปล่อยความเท่ปนฮาเต็มที่ “เราคุยกันหลังเวทีว่าคู่แข่งน่ากลัวมากเลยปีนี้ ถ้าเขาแค่ไหน ถ้าไม่ได้เซ็นสัญญาเรามาทำเพลงกันไหม ลงทุนทำกันเอง (หัวเราะ) ก็กำลังเริ่มทำอยู่ค่ะ มีประโยคฮิตที่ว่า ‘ใครจะเก่งเท่า’ (หัวเราะ) จริงๆ ไม่คิดว่าคำที่พูดไปจะแมส คือเราทำคอนเทนต์ตลกๆ มาก่อนที่จะเข้ากองอยู่แล้ว หากินกับติ๊กต๊อกนี่แหละ ตอนเข้ากองไปก็วางลุคไปสวยเลย เป็นนางพญา คิดว่าตัวเองสวยมากตอนนั้น (หัวเราะ) แล้วหนูอยู่ระหว่างเบอร์คนสวย ก็เลยเปลี่ยนเกมมาทำคอนเทนต์แล้วกัน จบประกวดไปอย่างน้อยจะได้เป็นดาราสาว (หัวเราะ) หลังจากนี้ก็อยากจะทำรายการท่องเที่ยว ขับบิ๊กไบค์เที่ยวอยู่แล้วในช่องติ๊กต๊อกของหนู ทำเสื้อผ้าขาย เหมือนที่ใส่มาวันนี้ค่ะ ติดตามได้ที่อินสตาแกรมของหนูค่ะ”คำพูดจาก เว็บสล็อตลิขสิ

สาวสวยมั่น สายแฟ! อย่าง “อเล็กแซนดร้า” เฉลยที่มาชื่อ “แสงดา” ชัดๆ ว่า “จริงๆ ชื่อ ‘แสงดา’ มาจากเพื่อนที่มหาวิทยาลัยเรียกกัน มาจาก ‘อเล็กแซนดร้า’ นี่แหละค่ะ ทุกคนก็เรียกแสงดาหมดเลย การมาประกวด MUT 2023 รู้สึกดีค่ะที่ได้มา ได้ประสบการณ์เยอะเลยค่ะ จะบอกว่าก่อนเข้ามาทุกคนบอกว่าหนูเป็นสายสปีช แต่ที่จริงแล้วเป็นคนกลัวการพูดต่อหน้าสาธารณชน ไม่เคยพูดต่อหน้าคนเยอะๆ เลย ตอนมาเวทีนี้ก็ท้าทายตัวเองมาก ถือว่ามาฝึกการพูดต่อหน้าผู้คน มาฝึกประสบการณ์ชีวิตหลายๆ อย่าง และที่ดีที่สุดคือได้มาเจอเพื่อนๆ ทุกๆ คนนี่แหละคะ เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก แล้วตอนที่กอดอกตอบคำถามไม่คิดว่าจะไวรัลขนาดนี้ ในส่วนของลุคต่างๆ ทีมกระบี่เป็นทีมสายแฟชั่นอยู่แล้ว แล้วหนูเป็นคนที่ชอบแต่งตัวอยู่แล้ว ทีมก็จะวางลุคมาให้กับเข้ากิจกรรมของกอง แล้วหนูจะมาดีไซน์ต่อเอง ต้องชื่นชมทีมค่ะ (ยิ้ม)

ถามว่าจะกลับเส้นทางนางงามไหม เป็นคำถามที่ตอบยากค่ะ หลายคนเชียร์ให้ไปลงเวทีอื่นด้วย แล้วก็มีเจ้าของอีกเวทีหนึ่งมาชวนด้วยตัวเอง ไม่รู้ว่าจะยังไงดี เพราะตอนนี้อยากจะโฟกัสตัวเองก่อน มีอีกหลายอย่างที่แซนดร้าอยากจะทำ อยากทำงานในวงการแฟชั่น มีธุรกิจครอบครัวที่อยากจะสานต่อด้วย ส่วนนางามแซนดร้าจะกลับมาไหม ต้องรอลุ้นกันค่ะ”

ปิดท้ายที่ “อิงอิง” อีกหนึ่งสาวปังที่เต็มร้อยทุกตรง เปิดใจว่า “การกลับมามิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์อีกครั้ง ก็ดูดีขึ้นค่ะ (หัวเราะ) ลงรอยมากขึ้นว่าเรามาทำอะไร แพชชั่นชัดเจนขึ้นว่านอกจากจะมาส่งพลังแล้ว อยากให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น อยากทำเพื่อสังคมแล้ว อีกอย่างที่อยากทำให้ได้คือการเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ในสรีระแค่นี้ อยากเปลี่ยนแปลงและพัฒนาสังคมให้มองว่าผู้หญิงตัวเล็กก็สามารถเป็นมิสยูนิเวิร์สได้ สามารถขยายโอกาสให้คนอื่นๆ มากขึ้น กับการแต่งตัวเป็นผู้สูงอายุในกิจกรรมที่สวนสยาม ก็อยากจะบอกให้ทุกคนรู้ว่าผู้สูงอายุก็อยากมาเที่ยวทุกที่ที่มีลูกหลาน แล้วก็มีการแต่งตัวแบบอื่นอีก

ในอนาคตคอนเฟิร์มค่ะ อิงจะไปประกวดนางงามอีก เพราะไฟมันลุกโชนแล้วมันมอดยาก แล้วรู้สึกว่ายังเสียดายบางสิ่งที่ยังพูดออกมาไม่หมดในอีกแง่มุมนึงของสังคม เราสามารถเอามาพูดเป็นมุมบวกได้แล้วก็แก้ไขปัญหาไปร่วมกัน กับทาง TPN ร่วมงานได้เสมอถ้าแม่ปุ้ยเรียกใช้ค่ะ ขอแค่แม่เรียก หนูก็จะมาเลย”